ทำไมต้องสร้างแอพ? 6 เหตุผลที่ธุรกิจต้องการแอพมือถือ

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้คนทุกเพศและทุกวัยสามารถเข้าถึงข้อมูลจากทุกวงการ กีฬา เศรษฐกิจ การเมืองจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แค่มีมือถือดีๆ ก็เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงได้ ทำสิ่งเหล่านี้ได้ทุกที่ แอปพลิเคชันและเกมเกิดขึ้นทุกวัน ทั้งใน Apple Store และ Play Store ตลาดโฆษณาบนแพลตฟอร์มมือถือเติบโตขึ้นทุกวัน และนั่นเป็นสาเหตุที่ธุรกิจของคุณจำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันบนมือถือ มาดูกันว่า ทำไมธุรกิจถึงต้องการแอพมือถือ? แล้วแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ให้คุณค่าอะไรกับธุรกิจของเราบ้าง?

1. สามารถลดต้นทุนมหาศาล

การปรับเทคโนโลยีให้เข้ากับธุรกิจบางประเภทสามารถลดต้นทุนได้อย่างมาก ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจบางประเภทต้องการพนักงานคอลเซ็นเตอร์ 50 คน บริษัทต้องจ่ายประกันสังคม ไม่ใช่เงินน้อยๆ แต่ถ้าบริษัทสามารถพัฒนาแอพมือถือเพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้ตั้งแต่ ใช้พนักงานดูแลส่วนนี้มากถึง 50 คน อาจลดเหลือเพียง 3 คน ลดเงินเดือนทั้งสอง ลดค่าใช้จ่ายจิปาถะทั้งสอง ดังนั้นการมีแอปพลิเคชั่นสามารถลดต้นทุนของบริษัทได้อย่างมหาศาล และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายอีกด้วย

 

2. มีความได้เปรียบและเหนือคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน

ลองนึกภาพดูสิครับหากธุรกิจของเรามีแอปพลิเคชั่น แต่คู่แข่งไม่มีแอปพลิเคชั่น ข้อได้เปรียบอย่างแรกเลยคือ เราจะมีฐานข้อมูลของลูกค้าของเราทั้งหมด สามารถยิงโปรโมชั่น หรือการแจ้งเตือนต่างๆ ให้กับลูกค้าของคุณได้อย่างง่ายดาย แตกต่างจากคู่แข่งที่ ไม่สามารถแจ้งเตือนอะไรอื่นๆ ได้เลยต้องอาศัยแพลตฟอร์มอื่นๆ

 

3. เพิ่มเวลาในการสื่อสารกับลูกค้า

ทุกวันนี้ทุกคนมีสมาร์ทโฟน และสมาร์ทโฟนก็อยู่กับเราตลอดเวลา ช่องทางการสื่อสารหลักของมือถือคือการโทร แต่จะโทรแจ้งโปรโมชั่นใหม่ตลอดเป็นไปไม่ได้ แอปพลิเคชั่นมือถือ มาช่วยเราส่งข้อความถึงลูกค้าประจำและสร้างลูกค้าใหม่ รวมถึงการกระตุ้นการซื้อ

 

4. ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น

สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพา ก็เหมือนป้ายโฆษณา กระดานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทุกอำเภอ ทุกจังหวัดของประเทศไทย และผู้คนทั่วโลกจะรู้จักธุรกิจของเรามากขึ้นจากแอป โดยหลักการแล้วเมื่อมีคนเห็นคุณมักจะได้ยินอะไร? แนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการจะมีมากขึ้น

 

5. ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

ไม่ว่าคุณจะขายอาหาร ร้านดอกไม้ หรือให้บริการนวดแผนไทย สปาต่างๆ ลูกค้าควรมีช่องทางการติดต่อง่ายๆ เช่น ธุรกิจร้านทำผม แทนการที่ลูกค้าต้องโทรจองเวลา สามารถจองเวลาได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ

6.เพิ่มความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ (Customer Loyalty)

ในโลกธุรกิจ ความภักดี (Loyalty) ต่อผลิตภัณฑ์ หรือตราสินค้าเป็นสิ่งที่มีค่ามาก และก็ทำได้ยากมากเช่นกัน ที่ลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาการใช้งานหรือข้อผิดพลาดในการใช้บริการและเราผู้ให้บริการ เข้าถึงได้ รับฟังและแก้ปัญหาได้ทันที จะเพิ่มความน่าเชื่อถือของลูกค้า และลูกค้าจะรู้สึกเชื่อมโยงกับสินค้าหรือแบรนด์นั้นๆ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”