จ้างบริษัทรับทำ ควรเตรียมเงินเท่าไหร่?

          ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายไม่ว่าจะอุตสาหกรรมไหนๆ ทั้งบริษัทหน้าเก่าและหน้าใหม่ หรือผู้ประกอบการต่างๆ ล้วนมองหาสิ่งใหม่ๆที่จะมาเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจ ซึ่งหลายๆ คนคงได้ยินในเรื่องของ Application จะมาช่วยยกระดับธุรกิจของคุณให้เพิ่มสูงมากขึ้น แต่ก็อาจจะมีหลายๆ คำถามตามมาว่าถ้าเราอยากทำแอปพลิเคชั่นของตนเองนั้น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และแพงไหม ต้องจ่ายเท่าไหร่ ใช้ทรัพยากรเท่าไหร่ ในวันนี้ทาง SC-Spark Solution จะมาธิบายให้ทุกท่านเข้าใจว่า การที่เราจะมีแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเองนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด และค่าใช้จ่ายนั้นสามารถเข้าถึงง่ายอีกด้วย

จะจ้างทำแอปพลิเคชั่นต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง ?

          โดยสิ่งแรกที่ทุกท่านจะต้องคำนึงก่อนที่จะจ้างบริษัท รับทำแอปพลิเคชั่น หรือ ทำแอปพลิเคชั่นเองนั้น ตัว Application มีขอบเขตที่กว้างมาก ตั้งแต่แอปพลิเคชั่นที่มีการคิดเงินแบบง่ายๆ ฟังก์ชั่นน้อยๆ ไปจนถึง Super App ระดับบริษัทยักษ์ใหญ่ ซึ่งราคาก็จะสูงไปตามความปลอดภัยและฟังก์ชั่นต่างๆของตัวแอปนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ทาง SC – Spark Solution จะมาธิบายว่าในการจ้างบริษัทรับทำแอปพลิเคชั่นนั้น หรือ Web Application นี้ ต้องมีอะไรบ้าง และทราบอะไรบ้างก่อนจะเริ่ม Process การจ้างงาน

 

กำหนดขอบเขต หรือทำข้อตกลงในการจ้างงานให้ชัดเจน

          เมื่อกำหนดรูปแบบการทำงานได้แล้วก็ถึงเวลาที่จะจ้างงาน แต่หลายคนคงไม่รู้ว่า จะจ้างบริษัทไหนคุ้มค่า ความคุ้มค่าอยู่ตรงไหน เรามีจุดสังเกตง่ายๆคือ สามารถขอดูผลงานของบริษัทนั้นๆ หรือสังเกตวิธีการจัดระบบ หรือ scope ของงาน กำหนดให้ชัดเจนระหว่างตกลง เพื่อที่เราจะไม่โดนเทกลางคัน และรวมถึงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลด้วยว่า เมื่อเราตกลงทำแล้ว ข้อมูลของเราจะไม่ถูกนำมาเปิดเผย ในส่วนต่อไปที่เราต้องเช็คคือ ความเร็วในการทำงานของแอปพลิเคชั่น เพราะว่าปัจจุบันโลกของเราไปไกลมากและทันสมัยขึ้นมาก หากเราได้แอปพลิเคชั่นที่ช้ามา ก็อาจจะสร้างยอดขาย หรือนำมาพัฒนาต่อได้ยาก จึงต้องดูให้ดีๆ จากผลงานเก่าๆ ว่าที่บริษัทนั้นทำมา ความเร็ว หน้าตา การใช้งานเป็นอย่างไร

          ดังนั้นอย่ารีบเร่งในการทำเว็ปจนเกินไป พยายามสังเกตขอบเขตงาน รูปแบบการทำงาน การวางแผนของบริษัทนั้นๆ ว่ามีข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง บางครั้งราคาแพง หรือ ถูกจนเกินไปก็ไม่ใช่ตัวตัดสินว่างานคุณภาพหรือไม่ และที่สำคัญพูดคุยสิ่งที่อยากได้ให้ชัดเจนก่อนเริ่มงาน และทางบริษัทรับทำแอปก็จะเสนอราคาให้เรามา หากเราติดขัดตรงไหน ไม่อยากได้ตรงไหนแนะนำให้รีบคุยก่อนเริ่มงาน เพราะว่าการที่เรามาปรับเปลี่ยนอะไรทีหลัง จะทำให้การทำงานหรือดำเนินงานของแอปนั้นช้าขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเองครับ

สรุปท้ายบทความ

          ดังนั้นหากจะหาข้อสรุปว่าควรเตรียมเงินไว้เท่าไหร่เพื่อจ้างบริษัททำ Application ก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวคุณต้องการงานแบบไหนแล้วล่ะครับ ก่อนจะไปทำการคุยแบบลงลึกรายละเอียดกับทางบริษัท เพื่อทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ให้ได้เกิดประโยชน์ด้วยกันมากที่สุด ดังนั้นคุณจะเห็นภาพได้ว่า ถ้าหากเราจ้างบริษัทรับทำแอป Process การทำงานจะมีขั้นเป็นตอน และมีการวางงบประมาณนที่ชัดเจน แต่ถ้าหากเราลงมือทำเองแล้วล่ะก็ Cost และ Time อาจจะบานปลายก็เป็นได้

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”