“ทำไมแอปพลิเคชัน (mobile application) ถึงจำเป็นต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน”

          การใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือเป็นเหมือนตัวช่วยเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ระบบมีข้อมูลมาหล่อเลี้ยง เพราะง่ายในการใช้งาน และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความคล่องตัวในการดำเนินงานเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้ายุคใหม่ที่มีความต้องการและช่วยจัดการกับ Big Data ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นแรก หรือการทำแอพพลิเคชั่นต่อเนื่อง เพื่อปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรคุณ

          ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน (Smartphone) ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ และ ส่วนสำคัญที่ทำให้สมาร์ทโฟนนั้นดึงดูดผู้ใช้งานได้ดีกว่าโทรศัพท์รุ่นเก่าๆก็คือ “การมีแอปพลิเคชัน” และจะดีกว่าไหม? ถ้าธุรกิจสามารถสร้างตัวตนในแบรนด์ของตัวเอง ไว้เป็นส่วนหนึ่งบนหน้าจอของสมาร์ทโฟนในรูปแบบของ Mobile App ซึ่งลองมาดูประโยชน์ 6 ข้อที่เราเตรียมมาเสนอ นั้นคือ

          1. สะดวกต่อการสั่งซื้อ

          ถ้าคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายสินค้า แน่นอนคุณต้องพบปัญหาเกี่ยวกับตัวเลือกของสินค้าที่มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่แตกต่าง ขนาด สี ไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย  ซึ่งลูกค้าอาจจะเกืดการสับสนในการสั่งซื้อสินค้า ปัญหานั้นจะหมดไปด้วย “ฟีเจอร์แคตตาล็อคและตะกร้าสินค้า” ที่จะแสดงข้อมูลรายละเอียดของสินค้านั้นๆ ได้อย่างครบถ้วน เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจของลูกค้า อีกทั้งหากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยสั่งซื้อไปแล้ว ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าซ้ำ จากประวัติการซื้อเดิมได้ทันที

          2. สะดวกต่อการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า

          ปัจจุบันส่วนใหญ่แล้วทุกคนมักจะมีสมาร์ทโฟนติดตัวไปในทุกที่ ทุกเวลา ช่องทางการสื่อสารหลักของมือถือคือการโทรและการส่งข้อความ แต่จะให้โทรแจ้งข่าวสาร โปรโมชั่นใหม่ ๆ ตลอดเวลาเป็นไปไม่ได้ ซึ่งโมบายแอพพลิเคชั่น จะเข้ามาช่วยให้เราสามารถส่งสารไปถึงกลุ่มลูกค้าประจำและสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้ รวมไปถึงการกระตุ้นการซื้อที่เพิ่มขึ้น

          3. สะดวกต่อการแจ้ง-รับข่าวสาร

          เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่จะเป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบ Realtime นั้นก็คือ “ฟีเจอร์การแจ้งเตือน Push Notification” ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่พลาดทุกการแจ้งเตือน ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่น แจ้งออเดอร์ และอื่นๆ ตามที่คุณต้องการ

          4. ช่วยสร้างแผนการตลาด

          ด้วยระบบการเก็บฐานข้อมูลลูกค้า จากพฤติกรรมการเลือกซื้อ หรือแม้แต่ความต้องการของลูกค้า สามารถนำมาวิเคราะห์ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณในอนาคต หรือใช้เป็นข้อมูลในการผลิตสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้ดีมากยิ่งขึ้น

          5. เพิ่มผลกำไร

เมื่อความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มขึ้น ยอดขายของธุรกิจก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน อ้างอิงจากข้อมูลของ SalesForce ที่บอกว่าร้อยละ 70 ของประสบการณ์การซื้อนั้นได้รับอิทธิพลจากความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับจากการปฏิบัติหรือการให้บริการ

          คุณต้องเข้าใจว่า แอปพลิเคชันบนมือถือนั้นออกแบบมาเพื่อมุ่งเชื่อมต่อบนอุปกรณ์พกพาเพื่อสร้างประสบการที่ดีเป็นรายบุคคล รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการตลาดตามสถานที่ตั้งและพื้นที่ใกล้เคียงของธุรกิจ

          ดังนั้นฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ จึงมุ่งเน้นที่การสัมผัสทั้งการกดและการสไลด์ เนื้อหาจะถูกจัดเรียงให้เป็นสัดส่วนในรูปแบบเมนูที่เข้าถึงง่าย โดยมุ่งสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่นให้มากกว่าการใช้งานผ่านเว็บไซต์ซึ่งที่ส่วนใหญ่จะมีข้อมูลจำนวนมากและพึ่งพาสัญญานอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล

          ซึ่งการมีแอปนั้น นอกจากจะมีคุณค่าทางด้านการตลาดในเชิงพาณิชย์แล้ว ก็ยังมีคุณค่าการสร้างตัวตนบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ที่จะบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ วิสัยทัศน์ และความเป็นตัวตนที่ทันสมัย พร้อมที่จะอัพเดตและเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยไม่หยุดนิ่ง ทำให้ธุรกิจมีโอกาสที่จะได้รับความเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง

          6. เป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน

          หลายธุรกิจยังมีความลังเลสงสัยเกี่ยวกับการทำโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร ซึ่งก็อาจจะมีเหตุผลแตกต่างกันไปหรืออาจเพราะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูงเกินไป สำหรับธุรกิจแล้ว ถ้าโฟกัสถูกจุดและลงมือก่อน นี่อาจจะเป็นก้าวที่ทำให้ชนะคู่แข่งได้

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”