Web Application หรือ โปรแกรมปรับใช้บนเว็บไซต์ นั้นกล่าวคือเป็น Application (แอพพลิเคชั่น) ที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อเป็น Browser สำหรับเพื่อการใช้งาน Webpage ต่างๆซึ่งถูกปรับแต่งให้แสดงผลลัพธ์แต่ว่าส่วนที่ต้อง เพื่อเป็นการลดทรัพยากรสำหรับเพื่อการประเมินผล ของตัวเครื่องสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ทำให้โหลดหน้าเว็บได้เร็วขึ้น ทั้งยังผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานผ่าน Internet (อินเทอร์เน็ต)แล้วก็ Intranet (อินทราเน็ต) ในความเร็วตํ่าได้

          ตัวอย่างเช่นแอพพลิเคชั่น ระบบการจองสินค้าหรือบริการต่าง ๆ เช่น การจองที่พัก การจองโปรแกรมทัวร์ การจองแผ่น CD-DVD ฯลฯ ระบบงานบุคลากร ระบบงานแผนการตลาด ระบบการสั่งซื้อแบบพิเศษ ระบบงานในโรงเรียน เช่น ระบบงานวัดและประเมินผล ระบบงานปกครอง ระบบงานห้องสมุด ระบบการลงทะเบียน เช็คเกรด ฯลฯ ระบบงานอื่น ๆ ที่ต้องการนำข้อมูลมา Online

ข้อดีของ Web Application

          1.เว็บแอปพลิเคชั่น เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กเพราะมีค่าใช้จ่ายต่ำ และคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนการใช้งานจริง

          2. การใช้งานในองค์กรทำได้ง่าย เพียงแค่มีเว็บบราวเซอร์ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานในคอมพิวเตอร์ปัจจุบันแทบทุกเครื่องก็ใช้งานได้

          3. ข้อมูลจัดเก็บที่เดียว ง่ายต่อการจัดการ และไม่เกิดความซ้ำซ้อน

          4. ไม่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงซึ่งมีราคาแพง

          5. อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เพราะสามารถล๊อกอินเข้าใช้งานได้เลยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

          6. ไม่ต้องมีบุคคลากรด้านเทคนิคเป็นของตัวเอง เพราะผู้ให้บริการดูแลเซิฟเวอร์และการบำรุงรักษาเองทั้งหมด

          7. ส่วน มากใช้ได้หลากหลายแพลทฟอร์มทั้ง Windows, Linux และ Mac ทำให้องค์กรสามารถเลือกใช้บางเครื่องเป็น Linux ได้เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านลิขสิทธ์

          8. เชื่อมต่อกับเว็บแอพหรือบริการออนไลน์อื่นๆได้ง่าย

          สรุปแล้ว Web Application นั้นมีข้อดีคือผู้ใช้งานไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือแอปฯ ให้วุ่นวาย เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ Internet และเปิดใช้งาน Web App ผ่าน Browser เว็บแอปพลิเคชันก็พร้อมใช้งานทันที นอกจากนั้นการพัฒนาก็ถือว่าไม่สิ้นเปลืองหากเทียบกับการพัฒนาแอปฯ ในรูปแบบอื่น หากคุณสนใจการใช้งาน Web Application ทาง SME EZ มีบริการรับเขียน Web Application (เว็บแอปพลิเคชัน) ที่สามารถสร้างสรรค์ Web Application คุณภาพเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า

ทำไมคุณต้องมี Web Application?

          Web Application (เว็บแอปพลิเคชัน) จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานแอปพลิเคชันในฝั่งของผู้ใช้งาน และเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานให้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันของเราได้มากขึ้น เนื่องจาก Web App นั้นถูกออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย จึงทำให้มีโอกาสที่ยอดผู้ใช้งานนั้นจะสูง นอกจากนั้นการมีเว็บแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง ก็เป็นการสร้างจุดเด่นให้กับองค์กรหรือธุรกิจอีกด้วย

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”