ข้อดีของแอปสตรีมมิ่ง ดีอย่างไร ทำไมต้องควรทำ

         ในสมัยก่อน “ทีวี” และ “วิทยุ” เป็นช่องทางการรับข้อมูลทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ละคร ฟังเพลง หรือแม้แต่ดูข่าว จึงเป็นช่องทางหลักของแหล่งข้อมูลที่เราไว้วางใจและมีอิทธิพลต่อเรามากที่สุดใช่ไหม? ถือเป็นข้อได้เปรียบในยุคนั้น ข้อเสียคือเราไม่สามารถกำหนดสิ่งที่เราต้องการเห็นได้ ทุกอย่างต้องตรงเวลาและคุณไม่สามารถเลือกดู และได้ยินสิ่งที่คุณต้องการได้ ที่ไม่สามารถตอบคำถามเราได้ในยุคนี้ ยุคที่ข้อมูลเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว มีหลายตัวเลือกให้เลือก ดังนั้นจึงเป็นที่มาของ “สตรีมมิ่ง” (สตรีมมิ่ง) ซึ่งเป็นทางเลือกแรกของข้อมูลรุ่นปัจจุบัน คุณสงสัยหรือไม่ว่า “สตรีมมิ่ง” (สตรีมมิ่ง) คือสิ่งที่คุณกำลังพูดถึงหรือไม่? วันนี้เรามีคำตอบให้คุณ

         สตรีมมิ่งคือการส่งสัญญาณ ส่งไฟล์มัลติมีเดียทั้งภาพและเสียงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่ไม่ต้อง Download (ดาวน์โหลด) ไฟล์ทั้งหมดจนครบ พูดง่ายๆ คือ ถ่ายทอดสด หรือที่เรียกว่า Live ไม่ว่าจะบน Facebook, Youtube หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยใช้เทคนิคการสตรีม เราสามารถดูวิดีโอทั้งหมดที่อัปโหลดผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังอุปกรณ์ของเรา โดยไม่ต้องโหลดไฟล์ลงเครื่อง สตรีมมิ่งสามารถทำได้ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับมากมาย เช่น สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ททีวี ที่เพิ่งได้รับความนิยมในช่วงหลังเช่นกัน

         นอกจากนี้ สามารถดูสตรีมมิ่งได้โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนในโลกก็สามารถรับชมได้ ทั้งยังเพิ่มความสะดวก สดวก และมีฟังค์ชั่นมากมาย คุณสมบัติใหม่ๆ จะยิ่งได้เปรียบมากกว่า เพราะนอกจากคอนเทนต์ (Content) ที่เราพบว่าแทบไม่ต่างจากการรับชมทางทีวีเลย การมีกิมมิกที่ทำได้ดีกว่าคือเทรนด์ และรูปแบบการยิงที่สดใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่ที่สามารถสร้างรายได้และเพิ่มจำนวนผู้ชมได้ มาดูข้อดีและข้อเสียของการสตรีมกัน

ข้อดีของการสตรีม

  • ถ่ายทอดสดการประชุมหรือสัมมนา แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน
  • สามารถทำเงินหรือประกอบอาชีพด้วยการเป็น Youtuber หรือ Game Caster
  • สามารถเป็นเจ้าของเนื้อหาหรือเป็นผู้มีอิทธิพลในเรื่องที่คุณเก่งได้อย่างง่ายดาย
  • มันออกอากาศทั้งสัญญาณภาพและเสียงด้วยคุณภาพที่ชัดเจนมาก
  • ผู้ดูสามารถรับชมได้จากทุกที่ตราบเท่าที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • เผยแพร่ข่าวสารขององค์กรได้อย่างง่ายดาย
  • สามารถนำไปใช้เป็นสื่อการสอนอีเลิร์นนิงได้

ข้อเสียของการสตรีม

  • ต้องมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา
  • สัญญาณอินเทอร์เน็ตจะต้องต่อเนื่องและเสถียร
  • เพราะต้องใช้เน็ตตลอดเวลา ค่าอินเทอร์เน็ตอาจสูงขึ้น (ตามแพ็คเกจที่ใช้)

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”